กระดาษทำการ คือ ข้อมูลหรือเอกสารที่ใช้บันทึกหลักฐานการสอบบัญชี เป็นหลักฐานถึงมาตรฐานการปฏิบัติงานและช่วยในการปฏิบัติงาน
กระดาษทำการของผู้สอบบัญชีมี 2 แบบ คือ
1.ผู้สอบบัญชีจัดทำขึ้นเอง
2.ได้จากลูกค้า
วัตถุประสงค์ของการทำกระดาษทำการ
1.ใช้บันทึกข้อมูล
2.แสดงถึงมาตรฐานการปฏิบัติงาน
3.ควบคุมการปฏิบัติงาน
4.ใช้ในการออกรายงาน
5.ใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานต่อไป
องค์ประกอบของกระดาษทำการ
1.หลักฐานการตรวจสอบ(ตรวจด้วยวิธีใด รายการใดกับหลักฐานอะไร)
2.ลายมือชื่อผู้จัดทำหรือผู้สอบทาน พร้อมลงวันที่กำกับ
3.มีข้อสรุปจากการตรวจสอบ
4.มีหัวข้อกระดาษทำการ คือ มีชื่อบริษัท ชื่อบัญชีที่ตรวจสอบ ระยะเวลาการตรวจสอบ
5.มีดัชนีกระดาษทำการ
6.มีขอบเขตการตรวจสอบ
ตัวอย่างกระดาษทำการ
เห้ย
ตอบลบพิมไม่สวย
จะแก้ไขต้องทำยังไงเนี้ย
บอกหน่อยๆ^^
เห้ย
ตอบลบพิมไม่สวย
จะแก้ไขต้องทำยังไงเนี้ย
บอกหน่อยๆ^^